โรงเรียนบ้านหนองศาลเจ้า

หมู่ 5 บ้านหนองศาลเจ้า ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720046

อายุ ทำอย่างไรให้ตัวเองไม่ใส่ใจกับอายุ อธิบายได้ ดังนี้

อายุ เวลาไม่หยุดยั้งและการเปลี่ยนแปลงที่มาพร้อมกับอายุ จะส่งผลกระทบต่อผู้หญิงทุกคน เนื่องจากบุคคลไม่สามารถมีอิทธิพลต่อการมาถึงของพวกเขาได้ จึงเหลือเพียงการเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่วัยกลางคนเท่านั้น การทำความเข้าใจกระบวนการที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย และละทิ้งนิสัยที่ฝังแน่นบางอย่าง จะช่วยให้เพศที่ยุติธรรมรู้สึกอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้น

การเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยกำเนิดเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ วัยผู้ใหญ่จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงทั่วไปหลายอย่างในร่างกาย สิ่งเหล่านี้รวมถึงการลดลงของกล้ามเนื้อ ปริมาณปอดลดลง การเผาผลาญช้าลง การมองเห็นและการได้ยินลดลง และความเปราะบางของกระดูกเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุเหล่านี้เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิงทุกคน

อย่างไรก็ตาม ระดับของการแสดงออกอาจแตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งเกี่ยวข้องกับรูปแบบการใช้ชีวิต ความบกพร่องทางกรรมพันธุ์ และทัศนคติทางจิตวิทยา การเข้าสู่วัยกลางคน ในกรณีที่ไม่มีโรคเรื้อรังร้ายแรง มักจะมาพร้อมกับสุขภาพที่ดี ในด้านบวกเราสามารถสังเกตการณ์หายตัวไปของปัญหาผิวของวัยรุ่น การทำให้รอบเดือนเป็นปกติ กรณีของโรคไวรัสตามฤดูกาลที่หายากมากขึ้น

ซึ่งเกี่ยวข้องกับการรักษาสุขภาพของตัวเองอย่างระมัดระวังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ในวัยนี้ ผู้หญิงต้องเผชิญกับปรากฏการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ร้อนวูบวาบ เหงื่อออกมากขึ้น ปัสสาวะลำบาก นอกจากนี้ คุณยังสามารถสังเกตแนวโน้มของน้ำหนักส่วนเกิน การเปลี่ยนแปลงอารมณ์อย่างรวดเร็วปัญหาความจำ และความปรารถนาใกล้ชิดที่ลดลง

อาการทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการลดลง และหยุดการผลิตฮอร์โมนเพศหญิงจากรังไข่ ในช่วงเวลานี้ ผู้หญิงควรทบทวนอาหารของเธอ และสร้างนิสัยการกิน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด อายุที่สอดคล้องกับวัยหมดระดูจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะและระบบต่างๆที่ลดลง ไตและหัวใจเริ่มทำงานแย่ลง และมวลกระดูกที่ลดลงมักจะนำไปสู่การพัฒนาของโรคกระดูกพรุน

การทำงานทางเพศยังผ่านการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียความต้องการทางเพศโดยสิ้นเชิง กฎการจัดเลี้ยงสำหรับผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า เมื่อเวลาผ่านไป กระบวนการต่างๆในร่างกาย จะเริ่มทำงานช้าลง แต่นิสัยการกินมักจะเหมือนเดิม ดังนั้นผู้หญิงสูงวัยที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ควรปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหารให้ถูกต้อง โดยคำนึงถึงลักษณะตามวัย

อายุ

นักโภชนาการแนะนำให้เริ่มลดคุณค่าทางโภชนาการของอาหารหลังอายุสามสิบ เมื่ออายุมากขึ้น 60 ถึง 75 ปริมาณแคลอรี่ที่แนะนำควรอยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ของค่าปกติสำหรับคนหนุ่มสาว เพื่อสร้างนิสัยการกินใหม่อย่างถูกต้อง คุณต้องปฏิบัติตามกฎง่ายๆหลายประการ กระบวนการรับประทานอาหารควรช้า ควรจำไว้ว่า ความรู้สึกอิ่มมาเพียง 20 นาที หลังจากรับประทานอาหาร

ต้องจัดอาหารในลักษณะที่บ่อยและเป็นเศษส่วน สตรีสูงวัยควรรับประทานอาหารที่มีกากใยจำนวนมากในอาหาร การปฏิเสธอาหารที่เข้มงวดและยืดเยื้อ โดยเฉพาะอาหารที่เกี่ยวข้องกับการลดลงของอาหารโปรตีน การจำกัดปริมาณการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาล มัฟฟิน เนื้อรมควัน อาหารกระป๋อง และอาหารที่เป็นอันตรายอื่นๆ

การแนะนำวันอดอาหารที่เป็นไปได้ หลังจากปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง ถ้าเป็นไปได้ จำนวนสถานการณ์ที่ตึงเครียด ซึ่งเต็มไปด้วยวัยผู้ใหญ่ การดูแลเด็ก งานที่รับผิดชอบ การบำรุงรักษาสมรรถภาพทางกายที่จำเป็น โดยการออกกำลังกายเป็นประจำหรือกีฬาเบาๆ จ็อกกิง เดิน ว่ายน้ำ นิสัยเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตวัยกลางคน ความชราเป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

อย่างไรก็ตาม การรับรู้อาการแรกของการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับ อายุ อย่างสงบ อาจเป็นเรื่องยากทีเดียว ดังนั้น จึงเกิดวิกฤตวัยกลางคนขึ้น มันมาพร้อมกับภาวะทางอารมณ์ที่หดหู่ การประเมินค่าของตัวเองใหม่ และความทรงจำเกี่ยวกับโอกาสที่พลาดไป เป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้หญิงที่จะรับรู้การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของเธอเอง เพื่อชะลอการมาถึงที่ไม่พึงประสงค์

คุณควรเปลี่ยนนิสัยบางอย่างที่สร้างไว้แล้ว และแทนที่ด้วยนิสัยใหม่ เลือกเครื่องสำอางให้เหมาะสม การเลือกใช้เครื่องสำอางต่อต้านริ้วรอย ควรได้รับการติดต่ออย่างมีความรับผิดชอบ พวกเขาไม่ควรคำนึงถึงลักษณะของผิวเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระด้วย ขอแนะนำให้ทำการนวดหน้าเบาๆทุกวัน จะช่วยคลายความตึงเครียดจากกล้ามเนื้อใบหน้า และทำให้ริ้วรอยเลียนแบบ และร่องแก้มสังเกตได้น้อยลง

รักษาสมดุลระหว่างงานและครอบครัว นี่เป็นกฎข้อแรกของการรักษาสภาพจิตใจ และอารมณ์ให้เป็นปกติ สถานการณ์ตึงเครียดจำนวนมากในที่ทำงาน ซึ่งยังคงรบกวนบุคคลในครอบครัวเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และส่งผลเสียต่อรูปลักษณ์ การอ่านหนังสือดีๆเป็นประจำ ไม่เพียงแต่ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น แต่ยังฝึกความจำของคุณด้วย

ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์หนึ่งกล่าวว่าการอ่าน สามารถเพิ่มทักษะทางสังคม และปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความเห็นอกเห็นใจและความเห็นอกเห็นใจ ซึ่งการมีอยู่ของสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการมีอายุยืนยาว กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงที่มีอายุมากกว่ากับอาหารจากพืชสีส้ม ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน A และ C การรับประทานพวกมัน ช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

ในการสร้างเซลล์ใหม่ที่แข็งแรง และแข็งแรงตลอดจนการผลิตสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ รับทราบดีเกี่ยวกับสถานะของร่างกาย การป้องกันความชราที่ดีที่สุด คือการเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลง การตระหนักว่าสิ่งใดเป็นเรื่องปกติ และสิ่งใดที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิ งจะทำให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่ปัญหาสุขภาพที่สำคัญจริงๆ คุณควรใส่ใจกับการปรากฏตัวของอาการใหม่

และเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำ เนื่องจากโรคเรื้อรังหลายอย่างอาจรุนแรงขึ้นในวัยผู้ใหญ่ ตรวจสอบสุขภาพช่องปาก การเข้าสู่วัยกลางคนถูกทำเครื่องหมาย ด้วยความเร่งของจังหวะชีวิต และการเกิดขึ้นของความรับผิดชอบใหม่มากมาย การพบทันตแพทย์ตามแผนมีน้อยมาก อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้หญิงวัยไหนที่เหมือนกับการไม่มีฟันที่แข็งแรงและรอยยิ้มที่ขาวราวหิมะ

นอกจากการไปพบทันตแพทย์เป็นประจำแล้ว คุณควรลดอาหารอย่างเช่น กาแฟ ชา และไวน์แดงที่ทิ้งคราบดำไว้บนฟัน ติดต่อกับเพื่อนๆ หลายคนสูญเสียความเชื่อมโยงของชีวิตทางสังคม ทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดให้กับภาระหน้าที่ในครอบครัวและงาน ในขณะเดียวกัน การอยู่ในแวดวงคนรอบข้าง การสื่อสารอย่างกระตือรือร้น และการแก้ปัญหาร่วมกันเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นสมอง

รักษาความยืดหยุ่นและกิจกรรมระดับสูง ในการเล่นโยคะ เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความยืดหยุ่น ปรับปรุงท่าทาง และป้องกันความเครียด ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เพิ่มการไหลเวียนของเลือดจากหัวใจไปยังสมอง ช่วยให้เนื้อเยื่อรับออกซิเจนได้ดีขึ้น และปรับปรุงสีผิว ดังนั้น โยคะจึงมีคุณสมบัติในการชะลอวัย

บทความที่น่าสนใจ : อาการซึมเศร้า อาหารเสริมตัวไหนจะช่วยป้องกัน วิธีการรักษาและฟื้นฟู