โรงเรียนบ้านหนองศาลเจ้า

หมู่ 5 บ้านหนองศาลเจ้า ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720046

ผิวแห้ง ที่ขาการปกป้องผิวจากความเสียหายที่อาจทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น

ผิวแห้ง ที่ขาเป็นปัญหาทางผิวหนังที่เรียกว่าซีโรซิส คิวทิส หรือภาวะไขมันพอกตับในแพทย์ผิวหนัง แม้ว่าจะเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าอาการคันในฤดูหนาว มักเกิดขึ้นในฤดูหนาวเมื่อมีความชื้นในอากาศน้อย ผิวแห้งที่ขาสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนในเวลาใดก็ได้ กรณีที่รุนแรงอาจส่งผลให้เกิดสิวได้ เปลี่ยนตารางการอาบน้ำ ปรับความถี่ในการอาบน้ำ เมื่อคุณอาบน้ำ คุณจะล้างน้ำมันธรรมชาติจำนวนมากในผิวหนังออกไป

น้ำมันธรรมชาติเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้น แต่ยังปกป้องผิวจากความเสียหายที่อาจทำให้ ผิวแห้ง มากยิ่งขึ้น หากคุณอาบน้ำบ่อยเกินไป คุณสามารถขจัดน้ำมันธรรมชาติเหล่านี้ได้มากกว่าที่ผิวของคุณสามารถทดแทนได้ ซึ่งจะทำให้ขาแห้ง พยายามอาบน้ำวันเว้นวันหรือทุกสามวัน หากคุณต้องแปรงฟันระหว่างนั้น ให้ใช้น้ำเย็นและสบู่เฉพาะบริเวณที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เช่น รักแร้

การล่าช้านานเกินไป หรือบ่อยเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน อาบน้ำครั้งละไม่เกิน 10 ถึง 15 นาที ไม่เกินวันละครั้ง อาบน้ำด้วยน้ำอุ่น ส่วนที่สองของกิจวัตรการอาบน้ำที่จะขจัดน้ำมันธรรมชาติที่ปกป้องคุณออกไปจำนวนมาก คืออุณหภูมิที่คุณตั้งไว้ในอ่างหรือน้ำในอ่าง น้ำร้อนจริงๆ ดึงเอาน้ำมันธรรมชาติออกจากผิวของคุณและทำให้คุณแห้ง คุณจะต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำที่แทบไม่ร้อนเลย ถ้าคุณอยากอยู่นิ่งๆ

คนส่วนใหญ่ไม่มีเทอร์โมมิเตอร์แบบน้ำที่สามารถใช้กับอ่างอาบน้ำหรือฝักบัวได้ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าอุณหภูมิร้อนเกินไป ใช้กฎทั่วไปที่ว่าถ้าคุณไม่ต้องการให้ทารกอยู่ในนั้น คุณก็ไม่ควรเอาตัวเองเข้าไปด้วย ทดสอบอุณหภูมิกับส่วนที่บอบบางที่สุดของผิวของคุณ เช่น ด้านในของข้อมือ มิฉะนั้น ให้น้ำเย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลีกเลี่ยงสบู่ที่รุนแรง สบู่ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับผิวมันหรือค่า pH ที่สมดุลสูง

อาจทำให้ผิวบอบบางของคุณแย่ลงได้ มองหาสบู่ที่ออกแบบมาสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ การศึกษาพบว่าสบู่ Dove โดยเฉพาะ Dove White และ Dove Baby มีค่า pH ที่สมดุลที่สุดสำหรับผิวบอบบาง ระวังผิวของคุณ เมื่อต้องผ่านขั้นตอนสุขอนามัย ควรระมัดระวังผิวของคุณ ผิวของคุณบอบบางมาก และผิวหนังบริเวณขาของคุณนั้นบางมาก และมีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาได้

ปรนนิบัติผิวอย่างอ่อนโยน และป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีก สครับผิวเป็นครั้งคราว การขัดผิวนั้นดีต่อผิวของคุณ แต่คุณต้องทำอย่างอ่อนโยน และไม่ขัดผิวบ่อยเกินไป เบกกิ้งโซดาหรือผ้าเช็ดทำความสะอาดควรเพียงพอที่จะขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ในขณะที่สิ่งของอย่างใยบวบ และหินภูเขาไฟสามารถทำให้ปัญหาแย่ลงได้ ใช้มีดโกนที่สดและโกนเบาๆ

ผิวแห้ง

หากคุณโกนขา มีดโกนที่หมองคล้ำสามารถระคายเคืองผิวของคุณ และทำให้ปัญหาแย่ลงหรือแม้กระทั่งเริ่มต้นขึ้น ผึ่งลมหรือเป่าให้แห้ง คุณต้องระมัดระวังเมื่อผิวแห้งหลังอาบน้ำ การถูผ้าขนหนูแรงๆบนผิวของคุณ อาจทำให้แห้งเกินไปโดยการระคายเคืองผิวหนัง และขจัดความชื้นตามธรรมชาติมากเกินไป ปล่อยให้ตัวเองผึ่งลมถ้าทำได้ หรือไม่ก็ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆที่สะอาดเช็ดผิวให้แห้ง ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณ

ทามอยส์เจอไรเซอร์ทันทีหลังอาบน้ำ ทันทีที่คุณออกจากอ่างอาบน้ำหรืออาบน้ำ ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์แบบบางเบาเป็นอย่างน้อย วิธีนี้จะช่วยทดแทนน้ำมันธรรมชาติที่อาจเอาออกด้วยการอาบน้ำ และยังช่วยล็อคความชื้นที่ดูดซึมในขณะที่คุณอยู่ในน้ำ หากคุณไม่มีเวลาอาบน้ำแต่ต้องการทำให้ขาชุ่มชื้น ให้ห่อด้วยผ้าเปียกอุ่นๆ ประมาณ 10 ถึง 20 นาที

สิ่งนี้จะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น และเปิดรูขุมขน เพื่อให้มอยส์เจอไรเซอร์สามารถดูดซึมได้อย่างเหมาะสม ลองใช้ครีมที่มีลาโนลิน ลาโนลินเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ไม่กี่ชนิดที่ทราบว่า มีผลยาวนานต่อผิว เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ทำจากขี้ผึ้งที่ผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยสัตว์ที่ผลิตขนสัตว์ เช่น แกะ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อปกป้องผิวหนัง เกลี่ยให้ทั่วด้วยครีมลาโนลิน

เช่น Bag Balm ทุกวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากสัปดาห์นี้ผ่านไป คุณสามารถย้ายไปเคลือบด้วยชั้นปกติได้ทุกๆ 3 ถึง 4 วัน คุณยังสามารถเคลือบขาของคุณในเวลากลางคืนแล้ว สวมชุดนอนเก่าบางตัวทับด้านบน และปล่อยให้ผลิตภัณฑ์จมในขณะที่คุณนอนหลับ ใช้น้ำมัน เบบี้ออยล์ น้ำมันมะพร้าว บอดี้ออยล์ คุณเรียกมันว่า สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากในการทำให้ผิวของคุณกลับมาเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาวที่ดีที่สุดเสมอไป หากคุณโกนขนขา น้ำมันอาจทำให้เกิดการระคายเคืองและอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดขนคุด ด้วยเหตุนี้ คุณจึงอาจไม่ต้องการพึ่งน้ำมันตลอดเวลา แต่เพื่อช่วยรักษาผิวของคุณ ในขณะที่คุณปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน หรือปกป้องผิวของคุณในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็นที่สุด น้ำมันก็ดีเยี่ยม หลีกเลี่ยงมอยส์เจอไรเซอร์ส่วนใหญ่

มอยส์เจอไรเซอร์อื่นๆมากมาย ทำประโยชน์ให้กับผิวของคุณได้น้อยมาก สารจำนวนมากเป็นเพียงชั้นของสารที่หนาที่เกาะอยู่บนผิวของคุณ มองหาส่วนผสมที่เป็นที่รู้จักซึ่งช่วยให้ผิว มอยส์เจอไรเซอร์ และอีมอลเลียนท์ และส่งต่อครีมอื่นๆ ทั้งหมดเพราะเป็นการเสียเงินเปล่า คุณต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดแล็กติก โพรพิลีนไกลคอลและยูเรีย ส่วนผสมหนึ่งที่คุณต้องการหลีกเลี่ยงคือกลิ่นหอม

สารเคมีที่มีกลิ่นหอมจำนวนมาก ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง ดังนั้น คุณจึงควรหลีกเลี่ยง ใช้วิธีการทั้งร่างกาย ดื่มน้ำมากขึ้น เมื่อคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวของคุณจะเป็นหนึ่งในอวัยวะแรกของคุณที่ต้องทนทุกข์ทรมาน ภาวะขาดน้ำจะทำให้ผิวแห้งอย่างรวดเร็ว รวมถึงปัญหาสุขภาพอื่นๆอีกหลายอย่าง ดื่มน้ำมากๆทุกวัน เพื่อที่คุณจะได้ปกป้องผิวและส่วนอื่นๆของร่างกายด้วย

เท่าไหร่จึงจะเพียงพอสำหรับทุกคน คำแนะนำของแปดแก้วต่อวัน เป็นเพียงหมายเลขสนามเบสบอล ปกป้องผิวจากความหนาวเย็น เมื่ออากาศเย็น ความชื้นจะตกลงมาจากอากาศโดยธรรมชาติ ทำให้อากาศแห้งกว่าปกติมาก เมื่ออากาศแห้ง มันจะระบายความชื้นออกจากผิวของคุณ เพื่อช่วยให้เกิดความสมดุล ดังนั้น ผิวของคุณจะแห้งมากในฤดูหนาวเสมอ การปกป้องผิวจากความหนาวเย็น

ด้วยการสวมชุดป้องกันและปกปิดผิว ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์สามารถป้องกันผิวแห้งได้ เพื่อปกป้องขาของคุณ ให้ลองสวมกางเกงรัดรูปหรือกางเกงบางๆ ใต้กางเกงในฤดูหนาว สิ่งนี้จะช่วยปกป้องผิวของคุณ เนื่องจากผ้าเดนิมนั้นไม่ดีอย่างยิ่งในการทำให้ผิวของคุณอบอุ่นและได้รับการปกป้อง รักษาระดับความชื้นในบ้านของคุณ อากาศแห้งจะดูดซับความชื้นออกจากผิว

ดังนั้น การเพิ่มความชื้นในบ้านจะช่วยให้ผิวของคุณคงความชุ่มชื้น การเก็บเครื่องทำความชื้นขนาดเล็กในห้องนอนของคุณ ในเวลากลางคืนจะทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก และหากคุณสามารถเก็บเครื่องเพิ่มความชื้นไว้ในห้องขนาดใหญ่อื่นๆในบ้านของคุณได้ สิ่งนี้ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน อย่าทำให้บ้านของคุณชื้นมากเกินไป สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาเชื้อรา ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพเช่นกัน

หลีกเลี่ยงการป้องกันแสงแดดมากเกินไป. แสงแดดทำร้ายผิวคุณมาก นอกจากทำให้คุณเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังแล้ว ยังทำให้ระคายเคืองผิวและทำให้ผิวแห้งได้อีกด้วย สวมเสื้อผ้าที่บางเบาแต่ปกปิดเมื่อออกไปกลางแดด เช่น กางเกงลินิน หากคุณไม่สามารถหรือไม่สามารถปกปิดผิวของคุณด้วยผ้าได้ อย่างน้อยก็ให้ใช้ครีมกันแดด ใช้ครีมกันแดดสเปกตรัม UV UVA/UVB

และต้องแน่ใจว่า ได้ทาตามคำแนะนำ ค่า SPF 15 ควรจะเพียงพอสำหรับการปกป้องผิวของคุณ ปรับอาหารของคุณเพื่อรับสารอาหารผิวที่สำคัญ คุณอาจรู้ว่าคุณต้องการวิตามินซีเพื่อป้องกันโรค หรือกล้ามเนื้อของคุณต้องการโปรตีน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าผิวของคุณต้องการอะไร เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ผิวของคุณยังต้องการสารอาหารที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้ดีที่สุด

ดังนั้น คุณจะต้องแน่ใจว่าอาหารของคุณมีสารอาหารที่สำคัญ 3 อย่างเพียงพอ วิตามินอี วิตามินเอ และกรดไขมันโอเมก้า 3 ลองแปรงผิวแห้ง ลงทุนในแปรงขนแปรงที่สะอาด แต่อย่าแข็งเกินไป มิฉะนั้นคุณจะทำลายผิวของคุณ ค่อยๆงอขาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระวังอย่าหักโหมจนเกินไป จากนั้นลอกออกแล้วใช้น้ำมันมะพร้าว อัลมอนด์ หรือน้ำมันเมล็ดองุ่นคุณภาพดีหลังจากนั้น โลชั่นสามารถทำให้อาการแย่ลงได้ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ ขาของคุณจะหยุดเป็นแป้ง หากคุณมีปัญหาทางการแพทย์ ให้ปรึกษาแพทย์ก่อนทำให้ผิวแห้ง

บทความที่น่าสนใจ : แต่งห้อง แนะนำปฏิบัติตามกฎ วิธีการจัดห้องเล็กสำหรับเด็กสองคน