โรงเรียนบ้านหนองศาลเจ้า

หมู่ 5 บ้านหนองศาลเจ้า ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 720046

ดวงตา วิธีการดูเเลรักษาเเละการป้องกันดวงตามีอะไรบ้าง

ดวงตา นอกจากเวลานอนแล้ว ตาของเรายังทำงานบางอย่างอย่างมากอีกด้วย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ไม่เพียงทำให้ชีวิตที่สะดวกขึ้น แต่ยังสร้างแรงกดดันต่อดวงตาเป็นพิเศษ ทำงานออนไลน์ เข้าชั้นเรียน ดูทีวี ท่องข่าว และเล่นเกมในยามว่าง เช่น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต ทีวี และโทรศัพท์มือถือ

การทำงาน การเรียน และความบันเทิง ในชีวิตล้วนทำให้ตาพร่ามัวไปหมด วันที่ 6 มิถุนายนเป็นวันตาแห่งชาติ เราเข้าใจสัญญาณ เกินพิกัดของดวงตาเริ่มต้นจากชีวิตเล็กๆ ปกป้องสายตาคู่กันและดูแลดวงตาของคุณ การมองเห็นเป็นหนึ่งในความรู้สึกที่สำคัญ ความงามตามธรรมชาติ รายการบันเทิง ใบหน้าของญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงล้วนต้องการให้เราเห็นกับตา

ตาเป็นอวัยวะรับความรู้สึกที่สำคัญ ดวงตาสามารถรับแสงกระตุ้นจากภายนอก และแปลงสัญญาณแสงเป็นสัญญาณประสาท และส่งผลต่อไปยังศูนย์สมองเพื่อสร้างภาพ และการมองเห็นข้อมูลประมาณ 90 เปอร์เซ็น ที่เราได้รับมาจากโลกภายนอก ผ่านอวัยวะรับความรู้สึกของเราด้วยตา ความคมชัดของการมองเห็น มีผลอย่างมากต่อชีวิตการศึกษา และการทำงาน

ดวงตา

ดวงตา ยังเป็นอวัยวะที่บอบบาง ที่ต้องดูแล แม้แต่การบาดเจ็บเล็กน้อย อาจส่งผลต่อการทำงานของการมองเห็น และทำให้การทำงานของการมองเห็นลดน้อยลง ดังนั้นเราต้องใส่ใจในการดูแลดวงตา ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ภัยคุกคามที่สำคัญต่อสุขภาพของดวงตา หากคุณไม่ใส่ใจกับวิธีการใช้ดวงตา ก็จะทำให้ดวงตาของคุณเสียหายได้ง่าย ๆ

ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถกล่าวได้ว่า เป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อสุขภาพดวงตา ด้วยความนิยมของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ การใช้งานจึงกลายเป็นสิ่งเสพติด เเละการใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นเวลานาน อาจทำให้สายตาอ่อนล้าได้ เช่น ตาแห้ง รู้สึกร่างกายแปลกปลอม ตาพร่ามัว กลัวแสง น้ำตาไหล ปวดตา และตาอุดตัน

ในกรณีที่รุนแรง อาการปวดศีรษะ เวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาจเกิดขึ้นได้ ในสภาวะสายตาสั้น มักจะเกิดขึ้นเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ในสภาพแวดล้อมที่มืดเป็นเวลา 2 ถึง 4 ชั่วโมง ปัญหาต่างๆ เช่น ปวดตา ตาแห้ง คันตา ตาพร่ามัว ภาพซ้อน ความรู้สึกของสิ่งแปลกปลอม มักจะเกิดขึ้น หากใช้เป็นเวลา 6 ชั่วโมง ปัญหาต่างๆ เช่น กลัวแสง ฉีกขาดและการมองเห็นลดลง

อาการเมื่อยล้าทางสายตา สามารถบรรเทาลงได้ หลังจากพักผ่อน และจะไม่ส่งผลต่อการมองเห็น อย่างไรก็ตาม หากสะสมเป็นเวลานาน อาจทำให้สูญเสียการมองเห็นได้ ดังนั้น การใส่ใจกับนิสัยการใช้ดวงตาและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม การใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จึงเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องสุขภาพดวงตา

ป้องกันดวงตา โอกาสในการฝึกชีวิตที่มีสุขภาพดีเร็วๆ นี้ นั่งลงทำกิจกรรม เนื่องจากเรามักจะนั่ง และใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จึงยืดเวลาการนั่งอย่างมองไม่เห็น ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสน้อยลง สำหรับการออกกำลังกาย เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ขอแนะนำให้พัก 10 นาที หลังจากใช้งานต่อเนื่อง ครึ่งชั่วโมงหรือหนึ่งชั่วโมงต่อเนื่อง และคุณสามารถออกกำลังกายตาแบบง่ายๆได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการยืนขึ้นและออกกำลังกาย เช่น เดิน ออกกำลังกาย เพื่อขัดจังหวะการอยู่ประจำที่

การมองไปในระยะไกล สามารถผ่อนคลายดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อระยะห่างและการมองเห็นในระยะใกล้ สลับกันอย่างต่อเนื่อง ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อที่รองรับลูกตา การยืนอยู่ตรงหน้าต่างและมองออกไปไกลๆ ก็สามารถเพิ่มเวลารับแสงแดดได้ ซึ่งดีต่อสุขภาพของกระดูก

โภชนาการที่สมดุล การปกป้องดวงตาและการออกกำลังกายที่สมดุล ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของดวงตา สิ่งนี้ต้องการให้เรากินของหวาน และอาหารรสเผ็ดน้อยลง และผักและผลไม้ให้มากขึ้น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ลูทีน ล้วนเป็นสารอาหารที่ปกป้องดวงตา ในชีวิตประจำวัน คุณสามารถใส่ใจการกินบร็อคโคลี่ แครอท ผักโขม ผักกาดหอม ส้ม เกรปฟรุต กีวี สตรอเบอร์รี่ และผักผลไม้อื่นๆ การกินปลาและการดื่มชายังดีต่อการป้องกันดวงตาอีกด้วย

การพักผ่อนหรือพักสายตา และร่างกาย รอยคล้ำและรอยแดงของเลือด มักเป็นสัญญาณของการนอนดึก การนอนหลับอย่างเพียงพอ เป็นเทคนิคหนึ่งในการดูแลดวงตาของคุณ นอนให้ตรงเวลา นอนหลับให้เพียงพอทุกวัน วันละ 7ถึง8 ชั่วโมง และการใส่ใจกับงาน และเวลาพักผ่อนของคุณ ดูแลดวงตาของคุณ วิถีการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี ให้เราปกป้องหน้าต่างแห่งจิตวิญญาณ

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > หญ้าฝรั่น นอกจากความสวยงาม ยังมีประสิทธิภาพช่วยรักษาโรคได้